ผมสั่งสินค้าจากร้านใน Shopee ซึ่งเป็นร้านจากจีน เป็นสินค้า iT รอตั้งนานกว่าจะมา
เเต่พอของมาถึง ส่งอะไรมาก็ไม่รู้ จึงไม่เเกะ เเละกดคืนสินค้า/คืนเงิน ผ่านไป 2 วันร้านให้ถ่ายรูปส่งไปใหม่
เเละยื่นข้อเสนอจ่ายคืนให้ 5 บาท เเละในรายละเอียดของระบบ บอกว่าต้องให้ผมติดต่อกลับภายในวันที่ 23 ไม่งั้นคำเสนอของร้านจะมีผล
เฮ้ย!! ผมเป็นลูกค้าสั่งของไปรอรับเเล้วจะจ่ายเงิน เเต่คุณส่งอะไรมาบ้าบอก็ไม่รู้ เเถมจะมาหัวหมอจ่ายเเค่ 5 บาท
คำขอโทษสักคำก็ไม่มี เเต่ดูเเล้วเหมือนจะทำบ่อย ดูเเล้วเหมือนเป็นวิธีที่เซ็ทไว้เเล้วว่า ถ้าส่งของไม่ตรงต้องทำประมาณนี้ พูดง่ายๆคือโกง
ถ้าคุณส่งผิด คุณก็ต้องพูดจา ต่อรอง ขอโทษ อันนี้ไม่ขอโทษอะไรทั้งสิ้น เสนอมา 5 บาท จริงๆของก็ไม่ได้เเพงอะไร 100 กว่าบาท
เเต่มันเสียความรู้สึกที่รอนานเเล้ว ยังจะได้ของไม่ตรง เเถมร้านยังจะมาหัวหมออีก เป็นร้านเเนะนำด้วยนะ ไม่รู้เเนะนำมาได้ยังไง
เเละที่สำคัญ ระบบ Shopee ยังบอกว่าถ้าร้านยื่นข้อเสนอมา เเล้วเราต้องรับ จริงอยู่ระบบเน้นให้เราไปเจรจาต่อรอง
เเต่พอเกิดเหตุการณ์เเบบนี้เเล้ว ใครจะอยากไปเจรจา ในเมื่อร้านไม่จริงใจตั้งเเต่เเรก คุณรู้ว่าคุณจะส่งข้ามประเทศ เเละสินค้าราคาถูก
คุณต้องตรวจสอบซิว่าเเพคของถูกมั๊ย จะได้ไม่มีปัญหา เเต่นี่เหมือนตั้งใจโกง หรือตั้งใจเเพคผิดมา เเล้วจะให้เราไปเจรจา บอกเลยไม่คุยครับ
คือมันเสียความรู้สึกไปเเล้ว มันไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย คุณโพสต์ขาย เราไปกดซื้อ ของถึงก็จ่าย เเต่ได้ของไม่ตรง ต้องให้มารับสภาพไม่ไหวอะ
เคสเเบบนี้เราสามารถเปิดข้อพิพาทเองได้มั๊ยครับ เพราะไม่เคยเปิด เเต่เคยกดคืนสินค้าไป 2-3 ครั้งก็ชนะ เเต่เคสนี้มันหัวหมอมาก็จะหัวหมอกลับครับ
อันนี้ที่สั่งไป
เเต่กลับส่งอันนี้มาไม่รู้อะไร จับดูทีเเรกยังนึกเอะใจ ว่าทำไมลักษณะมันเเปลกๆ เปิดดูจึงถึงบางอ้อ
สินค้ารวมส่งเเล้ว 133 บาท เเต่ยื่นข้อเสนอคืน 5 บาท ส่งของก็ไม่ตรงปก ทาง Shopee จะว่ายังไงครับ ผมเปิดข้อพิพาทเองได้ไหม จะคุ้มไหม
สั่งของจาก Shopee ร้านส่งของไม่ตรงกดคืนสินค้าร้านยื่นข้อเสนอจ่าย 5 บาท
เเต่พอของมาถึง ส่งอะไรมาก็ไม่รู้ จึงไม่เเกะ เเละกดคืนสินค้า/คืนเงิน ผ่านไป 2 วันร้านให้ถ่ายรูปส่งไปใหม่
เเละยื่นข้อเสนอจ่ายคืนให้ 5 บาท เเละในรายละเอียดของระบบ บอกว่าต้องให้ผมติดต่อกลับภายในวันที่ 23 ไม่งั้นคำเสนอของร้านจะมีผล
เฮ้ย!! ผมเป็นลูกค้าสั่งของไปรอรับเเล้วจะจ่ายเงิน เเต่คุณส่งอะไรมาบ้าบอก็ไม่รู้ เเถมจะมาหัวหมอจ่ายเเค่ 5 บาท
คำขอโทษสักคำก็ไม่มี เเต่ดูเเล้วเหมือนจะทำบ่อย ดูเเล้วเหมือนเป็นวิธีที่เซ็ทไว้เเล้วว่า ถ้าส่งของไม่ตรงต้องทำประมาณนี้ พูดง่ายๆคือโกง
ถ้าคุณส่งผิด คุณก็ต้องพูดจา ต่อรอง ขอโทษ อันนี้ไม่ขอโทษอะไรทั้งสิ้น เสนอมา 5 บาท จริงๆของก็ไม่ได้เเพงอะไร 100 กว่าบาท
เเต่มันเสียความรู้สึกที่รอนานเเล้ว ยังจะได้ของไม่ตรง เเถมร้านยังจะมาหัวหมออีก เป็นร้านเเนะนำด้วยนะ ไม่รู้เเนะนำมาได้ยังไง
เเละที่สำคัญ ระบบ Shopee ยังบอกว่าถ้าร้านยื่นข้อเสนอมา เเล้วเราต้องรับ จริงอยู่ระบบเน้นให้เราไปเจรจาต่อรอง
เเต่พอเกิดเหตุการณ์เเบบนี้เเล้ว ใครจะอยากไปเจรจา ในเมื่อร้านไม่จริงใจตั้งเเต่เเรก คุณรู้ว่าคุณจะส่งข้ามประเทศ เเละสินค้าราคาถูก
คุณต้องตรวจสอบซิว่าเเพคของถูกมั๊ย จะได้ไม่มีปัญหา เเต่นี่เหมือนตั้งใจโกง หรือตั้งใจเเพคผิดมา เเล้วจะให้เราไปเจรจา บอกเลยไม่คุยครับ
คือมันเสียความรู้สึกไปเเล้ว มันไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย คุณโพสต์ขาย เราไปกดซื้อ ของถึงก็จ่าย เเต่ได้ของไม่ตรง ต้องให้มารับสภาพไม่ไหวอะ
เคสเเบบนี้เราสามารถเปิดข้อพิพาทเองได้มั๊ยครับ เพราะไม่เคยเปิด เเต่เคยกดคืนสินค้าไป 2-3 ครั้งก็ชนะ เเต่เคสนี้มันหัวหมอมาก็จะหัวหมอกลับครับ
อันนี้ที่สั่งไป
เเต่กลับส่งอันนี้มาไม่รู้อะไร จับดูทีเเรกยังนึกเอะใจ ว่าทำไมลักษณะมันเเปลกๆ เปิดดูจึงถึงบางอ้อ
สินค้ารวมส่งเเล้ว 133 บาท เเต่ยื่นข้อเสนอคืน 5 บาท ส่งของก็ไม่ตรงปก ทาง Shopee จะว่ายังไงครับ ผมเปิดข้อพิพาทเองได้ไหม จะคุ้มไหม